7 mẹo “đối phó” với tính trì hoãn công việc
7. Có tổ chức
Khi bạn không có tổchức, không sắp xếp khoa học bạn sẽ lại trì hoãn việc mình muốn làm.Điều đầu tiên bạn muốn loại bỏ được tính trì hoãn đó là lên kế hoạch cụthể và có tổ chức, khi làm được điều đó không có lý do gì mà bạn khôngthực hiện theo kế hoạch cả.
Nếu không có kỷ luật,bạn sẽ lại “mướn cớ” để trì hoãn nó. Cần phải nói với bản thân rằng khibạn nói bạn sẽ làm điều gì, thì bạn sẽ phải làm điều đó. Tự tạo chomình những kỉ luật riêng và phải tuân thủ nghiêm ngặt những điều bạnđưa ra.
Hãy tạo cho mình mộtđồng hồ thời gian và gia hạn cho mỗi công việc của mình. Đừng để “nướcđến chân mới nhẩy”, bạn sẽ chẳng thể hoàn thành việc gì một cách trọnvẹn và thành công cả.
Bạn có một số nhiệmvụ chưa hoàn thành? Nếu bạn càng cố nguỵ biện và trì hoãn nó thì sẽcàng có thêm nhiều công việc không được hoàn tất. Hãy hoàn thành nốtnhững nhiệm vụ được giao trước khi bước sang làm một việc mới.
Không có vấn đề gìnếu bạn luôn luôn có mục đích cho sự tiến bộ của mình. Nếu bạn khôngnhằm mục đích tiến bộ thì làm thế nào để bạn có thể mong đợi sự thànhcông? Nhớ rằng thiết lập một số mục tiêu và “tóm” lấy nó nhé.
Sau mỗi công việchoàn thành, bạn nên tự thưởng cho mình. Điều này có thể bao gồm việcmua một bộ quần áo mới, đi ra ngoài dạo chơi, ăn ở nhà hàng bạn ưathích hay bất cứ điều gì bạn mong muốn để tạo động lực cho bạn thânphấn đấu hơn nữa.
Đừng bao giờ nói câu:“Ngày mai tôi sẽ làm nó”. Hãy loại bỏ ngay câu nói này ra khỏi suy nghĩcủa bạn bởi vì ngày mai dường như sẽ không bao giờ tới.
Trở thành con người hành động ngay hôm nay
03/10/20119 lời khuyên giúp người trẻ thành công trong sự nghiệp
03/10/2011Những nghề “hot” trong tương lai
13/07/2011Lý do bạn không được tuyển dụng
13/07/2011