Ngày 28/07/2009, Hội đồng quản trị Công ty CP Xây dựng số 1 (VINACONEX 1) đã tổ chức phiên họp thứ 2, nhiệm kỳ 5 (2009 - 2014) tại trụ sở Công ty - D9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại phiên họp này, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng, liên quan đến chiến lược phát triển lâu dài cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh ngắn hạn của Công ty trong thời gian tới.

"/>Ngày 28/07/2009, Hội đồng quản trị Công ty CP Xây dựng số 1 (VINACONEX 1) đã tổ chức phiên họp thứ 2, nhiệm kỳ 5 (2009 - 2014) tại trụ sở Công ty - D9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại phiên họp này, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng, liên quan đến chiến lược phát triển lâu dài cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh ngắn hạn của Công ty trong thời gian tới.

"/>

Hội đồng quản trị Công ty CP Xây dựng số 1 (VINACONEX 1) họp phiên thứ 2, nhiệm kỳ 5 (2009 - 2014)

07:17 CH @ 15/08/2009

Ngày 28/07/2009, Hội đồng quản trị Công ty CP Xây dựng số 1 (VINACONEX 1) đã tổ chức phiên họp thứ 2, nhiệm kỳ 5 (2009 - 2014) tại trụ sở Công ty - D9 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. Tại phiên họp này, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng, liên quan đến chiến lược phát triển lâu dài cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh ngắn hạn của Công ty trong thời gian tới.

Thành phần dự họp ngoài các thành viên trong HĐQT Công ty còn được mở rộng đến các thành viên trong Ban Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, đại diện Ban chấp hành Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn và Trưởng các phòng ban chức năng. Ông Vũ Đình Chầm, Chủ tịch HĐQT Công ty chủ trì và điều hành cuộc họp.

Toàn cảnh phiên họp thứ 2, nhiệm kỳ 5 (2009 - 2014) - HĐQT Công ty CP Xây dựng số 1

Căn cứ thực tế kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) cũng như thực tế tình hình năng lực sản xuất của Công ty được nêu tại Hội nghị sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009, đồng thời căn cứ vào định hướng phát triển lâu dài của Công ty, HĐQT và các Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung đi sâu thảo luận và quyết nghị hai vấn đề chính:

1.Tập trung đầu tư chiều sâu xe máy thiết bị thi công và phương tiện sản xuất

Các đại biểu đều nhất trí đây là nhiệm vụ trước mắt cần tập trung giải quyết ngay trong kế hoạch nâng cao năng lực SXKD của VINACONEX 1. Trên cơ sở đó khẳng định sự cần thiết phải cải tạo, đầu tư bổ sung thiết bị sản xuất một cách hiện đại, đồng bộ, không những đáp ứng cho nhu cầu phát triển của sản xuất mà còn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty trong giai đoạn tới.

Trong lĩnh vực thi công xây lắp dân dụng, đặc biệt là thi công xây dựng nhà cao tầng, Ban lãnh đạo VINACONEX 1 xác định đây chính là lĩnh vực truyền thống, thể hiện rõ nhất thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của mình. Vì vậy, Công ty cần nâng cấp, mua sắm mới các thiết bị thi công đảm bảo tính hiện đại và đồng bộ gồm: Hệ thống cần trục tháp, hệ thống thang tải, hệ thống trạm trộn bê tông cũng như thiết bị bơm và xe chuyển trộn bê tông chuyên dụng.

Song hành với việc nâng cấp và mua sắm mới máy móc thiết bị, Công ty cần nghiên cứu đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống giàn giáo cốp pha. Bên cạnh việc duy trì khai thác hiệu quả hệ giàn giáo cốp pha hiện có, lãnh đạo Công ty cần tập trung nghiên cứu, có thể hợp tác với các đối tác nước ngoài để nhận chuyển giao công nghệ hoặc đầu tư mới. Mục tiêu trong thời gian tới, Công ty có thể sở hữu hệ thống máy móc thiết bị và giàn giáo cốp pha đảm bảo tiêu chí hiện đại, an toàn, đồng bộ, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh kế và năng lực cạnh tranh của Công ty.

2.Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với tình hình mới

Hơn lúc nào, yếu tố con người giữ một vai trò hết sức quan trọng và trở thành yếu tố then chốt, là điều kiện cần và đủ để đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhận thức rõ điều này, Ban lãnh đạo Công ty đã xác định một số công tác trọng tâm trong thời gian tới trong vấn đề đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của chiến lược phát triển ngắn hạn cũng như lâu dài của Công ty.

Thứ nhất, cần phải cơ cấu (rà soát, định biên) lại nhân sự tại các phòng, ban Công ty cũng như tại các đơn vị sản xuất trực thuộc theo đúng chức năng nhiệm vụ Công ty đã duyệt. Trên cơ sở đó, đề xuất phương án tuyển mới nhân sự, luân chuyển công tác và tổ chức đào tạo, bổ túc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ - công nhân viên (CB-CNV) toàn Công ty.

Thứ hai, cần phải cải cách hệ thống tiền lương và quy chế trả lương, thưởng trong toàn Công ty. Việc cải cách hệ thống tiền lương ngoài việc trước mắt cải thiện một bước nguồn thu nhập cho người lao động còn tạo tiền đề cơ sở để thu hút lực lượng lao động trình độ cao, đồng thời góp phần gắn kết người lao động làm việc tâm huyết và lâu dài với Công ty.

Thứ ba, Công ty cần có chế độ chính sách thể hiện sự quan tâm đến đời sống văn hóa, môi trường làm việc cũng như điều kiện phát triển, thăng tiến của đội ngũ người lao động. Cụ thể, cần phải xây dựng Quy chế quản lý CB-CNV thống nhất trong toàn Công ty, ngoài việc đảm bảo quyền lợi chính đáng của mỗi CB-CNV còn nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy tối đa năng lực công tác của từng cá nhân, từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc, đồng thời không ngừng củng cố và tăng cường sự đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể của đội ngũ CB-CNV trong toàn Công ty.

Các đại biểu, thành viên trong phiên họp tham gia phát biểu ý kiến

Phiên họp đã đạt được sự đồng thuận và nhất trí cao của các đại biểu. Kết thúc phiên họp, Hội đồng quản trị Công ty đã thống nhất quyết nghị các vấn đề nêu trên, giao Tổng Giám đốc Công ty tổ chức, lên kế hoạch và chỉ đạo thực hiện, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện cho từng nhiệm vụ theo đúng thời hạn đề ra.

Với bề dày thành tích và những giá trị truyền thống mà VINACONEX 1 đã tích lũy được trong suốt hơn 35 năm xây dựng, trưởng thành, kết hợp với lý luận nhận thức và đánh giá tình hình thực tiễn đúng đắn, có cơ sở khoa học, chắc chắn rằng Nghị quyết của HĐQT Công ty CP Xây dựng số 1 tại phiên họp thứ 2, nhiệm kỳ 5 (2009-2014) sẽ đạt được những thành công lớn thể hiện bằng kết quả thực tế quá trình SXKD của Công ty trong thời gian tới. Điều này không những góp phần củng cố, nâng cao giá trị thương hiệu, vị thế của VINACONEX 1 trên thương trường mà còn là một minh chứng rõ nét cho tinh thần khát vọng « Vươn tới những tầm cao » - những tầm cao mới trong chiến lược phát triển lâu dài mà VINACONEX 1 sẽ chinh phục.