HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 5 NĂM 2016

03:08 CH @ 06/05/2016
HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ
ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC SXKD THÁNG 04 NĂM 2016,TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH SXKD THÁNG 05 NĂM 2016

Sáng ngày 5/5/2016, tại trụ sở Công ty Cổ phần Xây dựng số 1, D9 - Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giao ban thường kỳ đánh giá công tác SXKD tháng 04 năm 2016 đồng thời triển khai kế hoạch SXKD tháng 05 năm 2016. Tham dự hội nghị có Chủ tịch HĐQT, Ban Tổng Giám đốc; Trưởng, Phó các phòng ban và các ông (bà) Đội trưởng, Chủ nhiệm các Ban chủ nhiệm công trình trực thuộc Công ty.
Mở đầu, hội nghị đã nghe báo cáo của Trưởng phòng Kỹ thuật Thi công về tình hình SXKD tháng 04/2016 với giá trị sản lượng đạt được là 53,1/74,1 tỷ (đạt 72% kế hoạch), kế hoạch SXKD tháng 5/2016 là 71,5 tỷ. Tiếp đó, hội nghị đã nghe báo cáo của Ban An toàn Công ty về vấn đề sử dụng, thực hiện công tác quảng bá hình ảnh thương hiệu của Công ty, công tác thực hiện trang bị bảo hộ lao động cho người lao động trên công trường, và các công tác về ATLĐ & vệ sinh công nghiệp trên các công trường. Hội nghị đã thảo luận về tình hình thi công, xem xét phân tích toàn diện về những mặt tồn tại trong việc chấp hành quy định của Công ty và thực tế thực hiện trên các công trường về trang bị BHLĐ và VSCN:
Hội nghị đã nghe ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT về hai vấn đề:
- Trong tình hình công việc ngày một tăng thêm song công tác thanh toán lại đạt hiệu quả thấp, các phòng ban và đơn vị thi công cần chú trọng công tác thanh toán đảm bảo nguồn vốn thi công, tập trung vào các công trình đang thi công để thu hồi vốn nhanh.
- Về công tác ATLĐ và VSCN: Hiện nay Công ty đang thi công rất nhiều công trình nhà cao tầng, vì vậy công tác ATLĐ cần được hết sức chú trọng (đặc biệt là những biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác thi công như: sàn đón vật liệu, mái che chắn vật rơi, hệ thống giáo bao che ngoài…). Bên cạnh đó, công tác thực hiện trang bị BHLĐ và VSCN trên các công trường trong thời gian qua thực hiện chưa tốt (người lao động chưa mang đầy đủ BHLĐ, công trường còn bề bộn chưa sạch sẽ…). Yêu cầu Ban điều hành chấn chỉnh ngay các đơn vị thực hiện chưa tốt (dự án AD1, dự án Lotus Quảng Ninh).
Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Giám đốc Thạch Anh Đức yêu cầu:
- Công tác ATLĐ và VSCN: Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nhận thức sâu sắc và nghiêm túc thực hiện việc giữ gìn và không ngừng nâng cao thương hiệu hình ảnh Vinaconex 1 trên các công trường bằng việc chấp hành nghiêm túc quy định, quy chế của Công ty về công tác ATLĐ và VSCN (trang bị đầy đủ trang thiết bị BHLĐ cho người lao động, tổ chức thi công công trường gọn gàng sạch sẽ…).
- Công tác thu hồi công nợ và thanh quyết toán: Công ty đang kiện toàn lại các bộ phận chức năng của công tác này, yêu cầu các đơn vị rà soát lại tất cả các công trình mà Chủ Đầu tư còn nợ đọng, phối hợp với Công ty để giải quyết kịp thời (công tác thanh quyết toán thuộc chức năng nhiệm vụ của phòng Kinh tế Thị trường, công tác thu hồi công nợ thuộc chức năng nhiệm vụ phòng Tài chính Kế toán).
- Công tác thực hiện kế hoạch SXKD hàng tháng: Trong thời gian vừa qua việc thực hiện kế hoạch SXKD chưa đạt kế hoạch hàng tháng đề ra (chỉ đạt 75 ÷ 80% kế hoạch). Vì vậy, để đảm bảo kế hoạch SXKD của cả năm 2016, yêu cầu các đơn vị cần bám sát kế hoạch đặt ra để thực hiện bằng được mục tiêu tiến độ, kế hoạch SX nhằm hoàn thành kế hoạch quý, kế hoạch năm Công ty đã đề ra.